Subscribe Us

Header Ads

Hướng dẫn cách đọc phát âm tiếng anh chuẩn như người bản xứ

Là người học tiếng anh ai chẳng muốn mình đọc tiếng anh chuẩn, hay, dễ hiểu để giúp người bản ngữ có thể hiểu hết được. Tuy nhiên bạn đã biết cách đọc tiếng anh làm sao cho chuẩn, cho thu hút chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để nắm rõ thêm về vấn đề này.

1. Cách đọc tiếng anh chuẩn là như thế nào?

Để đánh giá một người phát âm tiếng anh có chuẩn không thì có thể dùng cách trích ra một câu hoặc một đoạn tiếng anh, sau đó đọc lên cho người bản ngữ nghe. Nếu người bản ngữ nghe hiểu hết một cách rõ ràng thì nghĩa là khả năng đọc tiếng anh của người đó đã tốt và chuẩn.

Cách đọc tiếng anh chuẩn cực kì quan trọng, bởi đọc tiếng anh chuẩn sẽ giúp nghe và nói tiếng anh tốt, dễ dàng giao tiếp được với người bản ngữ một cách tự tin, giúp họ có thể hiểu được hết ý muốn truyền đạt.

Sau đây là một số bước giúp bạn cải thiện khả năng đọc tiếng anh chuẩn.

2. Bắt đầu cách đọc tiếng anh chuẩn bằng cách học bảng phiên âm

Nếu bạn không học bảng phiên âm tiếng anh và không thể phát âm chuẩn tất cả các âm trong bảng phiên âm thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ đọc được tiếng anh chuẩn bởi bảng phiên âm là nền móng cho mọi từ tiếng anh, đây cũng là cách người bản xứ học ngôn ngữ của họ.

cach-doc-phat-am-tieng-anh-chuan

Ban đầu khi bắt đầu học cách đọc tiếng anh chuẩn và tốt thì hãy bắt đầu bằng việc học và luyện tập đọc chính xác tất cả các phiên âm, nguyên âm, phụ âm cùng những ví dụ bên dưới. Bạn hoàn toàn có thể tự học ở nhà bằng cách tham khảo các chuyên mục Pronunciation trên YouTube hoặc một số kênh như BBC để được hướng dẫn chi tiết cách phát âm.

>> XEM NGAY: Nguyên tắc học tiếng anh online hiệu quả giúp bạn giỏi hơn mỗi ngày

3. Luyện tập cách đọc tiếng anh chuẩn bằng việc đọc từng từ chuẩn xác

Việc học nghĩa từ vựng thì hầu hết ai học tiếng anh cũng chú trọng nhưng nhiều người quên mất rằng việc chú trọng vào phát âm của từng từ sao cho đúng cũng vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng các phần mềm tiếng anh trực tuyến, website để kiểm tra cách đọc đúng của từ vựng. Hãy bật phần đọc mẫu để đọc theo cho đến lúc đọc chuẩn thì thôi, đây là cách đọc tiếng anh hiệu quả giúp bạn nhanh chóng cải thiện khả năng của mình.

4. Cách đọc tiếng anh bằng việc nhại theo các câu nói của nhân vật trong phim

Sau khi bạn đã trau dồi cho mình thói quen đọc chuẩn từng từ thì hãy bắt đầu với việc luyện tập đọc chuẩn cả câu dài. Một trong những cách hiệu quả nhất đó là nghe đi nghe lại câu thoại trong phim rồi nhại theo đó cho đến lúc thấy giống nhất và chuẩn thì thôi. Với cách này, bạn không những học được cách đọc chuẩn cả câu một cách nhuần nhuyễn mà còn học được ngữ điệu, nhấn nhá, giúp bạn đọc tự nhiên nhất giống người bản ngữ.

cach-doc-phat-am-tieng-anh-chuan

5. Học cách đọc tiếng anh giống một đứa trẻ

Trước khi biết đọc và nói một ngôn ngữ, mọi đứa trẻ đều phải có quá trình nghe những người xung quanh nói. Chính vì vậy, để đọc tiếng anh được tốt thì việc bạn cần làm đó là hãy nghe thật nhiều. Có rất nhiều kênh để bạn có thể luyện nghe thường xuyên, có thể kể đến như một số kênh trên YouTube, phim ảnh, nghe nhạc, xem chương trình tiếng anh, … Chú ý việc nghe đi nghe lại một thứ gì đó cho đến lúc bạn nghe hiểu hoàn toàn và nói theo được chuẩn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn nghe dàn trải nhiều thứ mà cuối cùng không nhuần nhuyễn thứ gì.

Trên đây là một số chia sẻ của Học Tiếng Anh Online HN về cách đọc tiếng anh hiệu quả và giúp bạn nhanh chóng cải thiện trình độ của mình. Còn chần chừ gì nữa mà không mau mau áp dụng để sớm thành công.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét