Subscribe Us

Header Ads

Hướng dẫn kiếm tra trình độ tiếng anh xem bạn ở mức nào

Khi bạn làm các bài thi tiếng Anh, bạn sẽ nhận được một kết quả điểm số. Điểm số này sẽ cho biết được trình độ tiếng Anh bạn, ví dụ “thành thạo” hay “mới bắt đầu”. Trên thế giới có rất nhiều hệ thống phân cấp khác nhau. Mỗi bài thi đánh giá năng lực sẽ có cách tính điểm gắn liền với một hệ thống phân cấp theo cách ngầm định hoặc rõ ràng. Trong bài viết hôm nay, Học Tiếng Anh Online HN sẽ chia sẻ với bạn về các trình độ tiếng Anh từ thấp đến cao. Cùng tìm hiểu để xếp loại xem mình đang ở đâu nhé.

1. Trình độ tiếng Anh là gì?

Trình độ tiếng Anh được dịch là English proficiency, đây là khả năng sử dụng bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong nhiều trường hợp và môi trường khác nhau như học tập, làm việc,…

Một cách để bạn biết được trình độ tiếng Anh của mình chính xác nhất đó là tham gia làm các bài thi kiểm tra năng lực được thiết kế bài bản. Hiện nay, có rất nhiều bài thi để bạn lựa chọn như  TOEIC, IELTS, TOEFL,… Đây là những bài thi được chuẩn hóa chính xác, có thể sử dụng để phân cấp các cấp độ kỹ năng từ mới bắt đầu đến thành thạo phù hợp theo Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR). Tuy nhiên, chúng chỉ có thể đánh giá một số mức độ thông thạo chứ không phải toàn bộ thang đánh giá của CEFR.

huong-dan-kiem-tra-trinh-do-tieng-anh

2. Bảng chuyển đổi trình độ tiếng Anh thông dụng nhất

Trên thực tế, rất khó để quy chiếu từ hệ thống phân cấp này sang hệ thống phân cấp khác.  Bảng dưới đây Học Tiếng Anh Online HN sẽ giúp bạn tham chiếu, ước lượng một cách tương đối những phân cấp của các chứng chỉ. Nếu như bạn đã làm một trong các bài thi dưới đây thì bảng này sẽ giúp bạn có thể biết được mình đạt được điểm số nào trong một kỳ thi khác. biết bạn sẽ có thể đạt mẫu điểm số nào trong một kỳ thi khác.

3. Tầm quan trọng của việc biết trình độ tiếng Anh

Đã bao giờ bạn từng tự đặt ra câu hỏi “Tại sao mình phải biết trình độ tiếng Anh của mình” chưa? 

Trước tiên, việc biết được trình độ tiếng Anh của mình, bạn sẽ xác định được mình đang ở đâu. Từ đó bạn sẽ đặt ra được mục tiêu cho việc học sắp tới. Khi đã có mục tiêu rõ ràng thì chỉ cần băt sta vào học theo đúng lộ trình thôi.

Ngoài ra, một số công ty, trường học,… khi tuyển dụng sẽ yêu cầu các chứng chỉ tiếng Anh. Nếu như bạn đã tham gia các bài thi và có chứng chỉ xác thực trình độ tiếng Anh của mình, bạn có để dễ dàng “apply” vào công việc phù hợp.

>> XEM THÊM: Sử dụng as long as trong tiếng Anh chuẩn xác nhất

4. Trang web kiểm tra trình độ tiếng Anh

Dưới đây là một số trang web giúp bạn kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình trực tuyến. Việc biết trước được kỹ năng tiếng Anh sẽ giúp bạn xây dựng được hướng đi, hay chuẩn bị tinh thần trước khi tham gia bài thi năng lực thật sự.

4.1. IELTS Online Test 

Link website: https://ieltsonlinetests.com/

Đây là website thi thử miễn phí được cộng đồng các bạn ôn và luyện thi IELTS yêu thích và chia sẻ với nhau rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng tìm được kho đề thi thử cho cả hai dạng hình thức thi IELTS General Training và IELTS Academic tại website này.

Các bài thi trên web được xây dựng theo cấu trúc sách Cambridge IELTS và sát với nội dung của đề thi kèm theo đáp án chi tiết. IELTS Online Test có sử dụng đồng hồ bấm giờ giúp bạn rèn luyện việc kiểm soát thời gian và làm bà. Do vậy, mặc dù là làm bài trực tuyến nhưng bạn sẽ có cảm giác như đi thi thật vậy.

Các bước thể bắt đầu thi:

Các bước thực hiện để thi:

Bước 1: Truy cập website và chọn mục Take free practice test;

Bước 2: Chọn một số IELTS Recent Actual Test With Answer;

Bước 3: Chọn “Take test” trên màn hình hiển thị để bắt đầu làm bài kiểm tra.

Ngoài ra, Công cụ còn có thể phân tích tiến độ và tìm cách giúp bạn cải thiện những kỹ năng yếu kém. Web cũng có những khóa học nâng cao kỹ năng cho bạn bao gồm cả mất phí và trả phí.

4.2. IELTS Buddy

Link website: https://www.ieltsbuddy.com/

IELTS Buddy cũng là một website kiểm tra trình độ tiếng Anh được ưa chuộng. Trang web cung cấp cho người dùng các đề thi đa dạng cho 2 hình thức thi IELTS. Các bài thi được phân ra thành từng kỹ năng: Listening, Speaking, Reading và Writing để bạn lựa chọn.

Các bước thực hiện để thi:

Bước 1: Truy cập vào website;

Bước 2: Làm như hình mẫu dưới đây.

Ngoài việc giúp bạn kiểm tra năng lực tiếng Anh của mình, website này còn tổng hợp những nguồn tài liệu online về từ vựng, các mẫu trả lời cho phần thi viết và nói, và cả những tips cho từng kỹ năng, hỗ trợ bạn có thể đạt điểm cao khi thi.

4.3. IELTS-Exam.net

Link website: https://www.ielts-exam.net/

Các bước thực hiện để kiểm tra trình độ tiếng Anh trên IELTS-Exam.net.

Bước 1: Truy cập vào website

Bước 2: Nhấn chọn Free IELTS Practice Tests như hình dưới.

Tương tự như IELTS Buddy, IELTS Exam cũng trang bị cho người dùng kiến thức, bài tập trong suốt quá trình ôn luyện. Các đề đi bám sát với đề thi thực tế giúp bạn làm quen và rèn luyện với đề để có kỹ năng , hành trang vững vàng bước vào kỳ thi thực tế.

4.4. IELTS For Free 

Link website: https://ieltsforfree.com/

IELTS For Free là một trong những trang web kiểm tra năng lực tiếng Anh bạn nên sử dụng với kho đề thi thử được đánh giá cao bởi cộng đồng những người ôn thi IELTS. Giao diện của website thân thiện, dễ nhìn, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mục kỹ năng mình đang quan tâm.

Ngoài ra, IELTS For Free còn cung cấp từ vựng và kiến thức về ngữ pháp sử dụng trong IELTS.

Một điểm cộng của trang web này đó là giúp bạn rèn luyện nghe IELTS qua bài hát. Với tính năng này, bạn sẽ không còn thấy “ngán ngẩm” khi ôn luyện kỹ năng này nữa đấy.

Trên đây là những tổng hợp của Học Tiếng Anh Online HN về trình độ tiếng Anh và những quy đổi kỹ năng tiếng Anh phổ biến. Các bài kiểm tra năng lực tương đối khó, đặc biệt là IELTS. Học Tiếng Anh Online HN y vọng qua việc thi thử trên các website sẽ giúp bạn có thêm cơ hội luyện tập, thi thử rèn luyện kỹ năng thật tốt để chuẩn bị cho kỳ thi thực tế.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét